tháng bảy lên chùa


THÁNG BẢY TRONG TÂM LINH NGƯỜI VIỆT AI AI CŨNG NGHĨ ĐẾN NHỮNG VON HỒN ĐÃ KHUẤT. KHÔNG CỨ PHẢI ĐẾN CHÙA, KHÔNG CỨ PHẢI CÓ NHANG ĐÈN, BÁNH TRÁI,KHÔNG CỨ PHẢI MÂM CAO CỖ ĐẦY… NHƯNG LÒNG NGƯỜI HỄ AI CÓ LÒNG TRẮC ẨN, TỪ BI, HIỂU NHÂN NGHĨA HIẾU ĐỄ, HIỂU LẼ TỒN VONG THÌ CŨNG NGUYỆN TRONG LÒNG NIỆM AI DI ĐÀ PHẬT CHO NHỮNG NGƯỜI ĐÃ CHẾT. SỐNG LÀ CÕI TẠM. CHẾT ĐI RỒI AI CŨNG LINH THIÊNG.VÀ MỖI SỰ RA ĐI ĐỀU MANG THEO MỘT SỐ PHẬN KHI ĐÃ SỐNG. CHẾT LÀ BUÔNG BỎ TẤT CẢ ĐỂ TRỞ THÀNH HUYỀN KHÔNG PHẬT TÍNH ! ĐÂU CỨ PHẢI TRÀNG HẠT, ÁO CÀ SA, MÕ, OẢN… MÀ TẠO NÊN PHẬT. NGƯỜI NGƯỜI RĂN LÒNG NHƯ VẬY. ĐỂ KHÔNG CÒN HẰN THÙ TRONG TÂM MÌNH. CHIẾN TRANH LÀ PHI NGHĨA VÌ CƯỚP ĐI CUỘC SỐNG QUÝ GIÁ NGẮN NGỦI CỦA BAO NGƯỜI. SỰ SỐNG CỦA KIẾP LÀM NGƯỜI DÙ LÀ CÕI TẠM THÌ CŨNG QUÝ GIÁ VÔ CÙNG. HÀNG TRIỆU TRIỆU NĂM THIÊN NHIÊN VŨ TRỤ TẠO LẬP BỞI NGẪU NHIÊN HY HỮU MỚI CÓ LOÀI NGƯỜI. MỖI NGƯỜI NGẮN DÀI TRONG TRỜI ĐẤT CŨNG CHỈ TRĂM NĂM LÀM MỘT KIẾP. KHÔNG CÓ LÝ KHÔNG CÓ CỚ GÌ MÀ TƯỚC ĐOẠT CỦA THIÊN NHIÊN KIẾP SỐNG NÀY. LẢI CÓ NHỮNG NOÃN NHÂN ĐANG TẠO TÁC MÀ PHẢI BỎ LÒNG MẸ, LẠI CÓ NHỮNG HÀI NHI CHẾT YỂU VÌ MUÔN VẠN LÝ DO, RỒI NHỮNG KIẾP NGƯỜI PHẢI CHẾT VÌ MUÔN TRIỆU LÝ DO MÀ KHÔNG ĐƯỢC SỐNG… ĐỂ THỂ HIỆN TRỌN VẸN THÁI ĐỘ TRÂN TRỌNG THIÊN NHIÊN CON NGƯỜI RĂN MÌNH BẰNG LỄ XÁ TỘI VONG NHÂN VÀO THÁNG BẢY ÂM LỊCH HẰNG NĂM. LỄ NGƯỜI ĐỂ RĂN MÌNH. ĐẠO MUỐN GIỮ CŨNG TÙY TÂM MỖI NGƯỜI. HƯỚNG ĐẾN CHÂN – THIỆN – MỸ ĐỂ CHO CHU TOÀN SỰ SỐNG. ẤY LÀ NHÂN ĐẠO VẬY.

TÔI ĐẾN CHÙA CÓ NHỮNG TẤM HÌNH TRÊN BÀI VỊ THỜ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ KHUẤT. CHÙA Ở PHƯƠNG NAM ĐẤT NƯỚC – NƠI CUỘC CHIẾN DIỄN RA VÔ VÀN KHỐC LIỆT MỚI CÓ NHIỀU HÌNH ẢNH NHỮNG NGƯỜI MẶC QUÂN PHỤC Ở CẢ HAI PHÍA TRONG CUỘC CHIẾN. CÓ NGƯỜI MẶC QUÂN PHỤC QUÂN ĐỘI VNCH, CÓ NGƯỜI MẶC QUÂN PHỤC VNDCCH, GIẢI PHÓNG QUÂN. NHƯNG BÂY GIỜ HỌC LẶNG LẼ BÊN CẠNH NHAU, KHÔNG CÒN THÙ HẰN, KHÔNG PHÂN CHIA, KHÔNG SỐNG. KHÔNG CÒN PHẢI TRÁI, TRƯỚC SAU, TRÊN DƯỚI, KHÔNG CÒN CHÍNH TÀ… CHỈ CÒN TÔI VÀ HỌ : TÔI ĐANG SỐNG VÀ HỌ ĐÃ CHẾT… TẤT CẢ HỌ ĐANG NHÌN TÔI. VÀ TÔI NHƯ THẤY HỌ ĐANG NỐI DÀI SỰ SỐNG THEO MỘT CÁCH KHÁC. TÔI NHÌN HỌ. TÔI LÀ HIỆN TẠI. HIỆN TẠI ĐANG ĐỐI THOẠI VỚI QUÁ KHỨ. VÀ THẤY CUỘC ĐỜI AN LẠC. QUÁ KHỨ LÀ PHI LÝ. TƯƠNG LAI LÀ VÔ ĐỊNH. CHỈ CÓ HIỆN HỮU HIỆN TẠI. CÒN TẤT CẢ KHÁC LÀ VÔ ĐỊNH. MỌI SỰ CHIA RẼ ĐỀU TRỞ THÀNH VÔ NGHĨA. BÂY GIỜ CHỈ CÒN SỰ SỐNG. VÀ MỌI THAM SÂN SI ĐỀU LÀ VÔ NGHĨA,  VÔ LÝ. MỌI TRIẾT LÝ RỒI CŨNG PHÙ VÂN. MỌI SỰ PHÂN CHIA PHÂN XỬ, PHÁN XÉT ĐỀU BẤT CẬP VỚI HIỆN TẠI.

CUỘC SỐNG MỘT KIẾP NGƯỜI THIÊNG LIÊNG LÀ THẾ RỒI CŨNG TRỞ VỀ HƯ VÔ NỮA LÀ. VẬY MÀ SAO CỨ CHIA LÒNG TRONG SỰ SỐNG.

THÁNG BẢY LẠI VỀ. LÊN CHÙA TÔI THẮP NÉN NHANG CẦU CHO AN LÀNH TÔI ĐANG SỐNG ! NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! HƠI THỞ LÀ PHẬT. VÔ CẢM LÀ PHẬT. HIỆN THỜI LÀ PHẬT. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT !

Trả lời

