mai sau có còn nước mắm


nhiều người không ăn được nước mắm thì cho đấy là thứ nước hôi thối. họ không thể ngửi nổi mùi nước mắm. nhưng tôi thì không thể không có nước mắm trong bữa ăn. tôi chỉ biết đến sự thèm nước mắm khi ở paris – kinh đô ánh sáng được mươi ngày. đấy là xứ của thanh lịch, kiểu cánh và đượng nhiên là không thể có nước mắm trong bữa ăn. chi khi đến chợ tầu tanfee quận 13 rinh được chai nước mắm về thì cơm mới lành, canh mới ngọt với tôi. nghĩa là từ đấy tôi biết tôi đã nghiện nước mắm rồi mà lúc đó mới biết.

nước mắm ngon vì có thùng chứa bằng cây gỗ. nhưng rừng bây giờ bị triệt hạ thì rồi cũng không còn gỗ làm thùng. muối biển thì vô vàn. nước biển còn thì muối còn. nhưng cá thì ngày một khó đánh bắt. tầu lạ – tầu của trung quốc đang cấm ngư dân việt nam đi đánh bắt cá ngay trên biển của đất nước mình  thì làm sao mà có cá mắm gì.

vậy thì để có cá, để có nước mắm ăn thì phải phản đối trung quốc ngăn cản tự do làm ăn của ngư dân việt nam !

VÌ NƯỚC MẮM; PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG RANH GIỚI 9 ĐIỂM CỦA TRUNG QUỐC TRÊN BIỂN ĐÔNG CỦA VIỆT NAM !

Trả lời

