mưa ngập người ta cứ lôi tên ông Nghị ông Thảo ra chửi là sao


tác giả Hoàng giang chụp cơn mưa ngày 13/7/2010 ở Hà Nộitôi thì bị nhược điểm là không giỏi nhớ tên người. rất mau quên nên đang học sách của ông Eran Katz – người Do Thái về cách nhớ tên người khác đạt mức kỷ lục. cơn mưa ngày 13 tháng 7 năm 2010 nghĩa là chưa đầy 3 tháng nữa là đại lễ 1000 năm thăng long – hà nội khiến đường phố trở thành sông. mọi hoạt động trên đường bị ách tắc. thế là dân kêu la, thậm chí có người còn chửi. thế mới bậy. bây giờ bí thư thành ủy hà nội là ông phạm quang nghị. chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố là ông nguyễn thế thảo. sự vô tình này lại nhắc cho tôi nhớ đến một người mà tôi phải cảm ơn cơn mưa hà nội hôm qua (cũng như bà con nông dân đang thiếu nước tưới cảm ơn trơi mưa).

số là con trai tôi đang thân thiết với cô bé cùng du học. hai đứa trẻ thân nhau đến mức chúng đặt biệt hiệu là “2L”. cha của cô bé ấy lại trùng tên với một trong hai vị quan chức kia của hà nội. cái tên còn lại là trùng tên tôi. vậy là câu chuyện lề đường góc chợ sau cơn mưa hà nội hôm qua nhờ dân gian mà tôi có thể không quên được tên ông bạn kia.

một phương pháp kiểu Eran Katz !

Trả lời

